So sánh sản phẩm

Tin Tức

START-STOP


 

Ban đầu hệ thống được tác động bằng vật lý. Còn bây giờ thì hoàn toàn tự động, khi xe không vận hành thì động cơ tự động tắt. Chỉ khi nhấn chân ga và nhả chân phanh thì động cơ tự động khởi động. Dòng xe Start & Stop trước đây thì có thể can thiệp bằng tay để tắt chế độ này nhưng những thế hệ xe kế tiếp sẽ không còn lựa chọn tắt bằng tay nữa ( mặc định tự động giống xe Mazda 3 tại VN).

Dòng ắc quy dành cho dòng xe này ngày càng gia tăng. Nó phải đáp ứng đủ năng lượng cho việc khởi động cũng như cung cấp điện cho toàn bộ thiết bị điện trên xe ngay cả khi động cơ và hệ thống nạp điện không hoạt động.

Hàng loạt các yêu cầu về những phương pháp điện tử mới để theo dõi  tình trạng nạp và tình trạng sức khoẻ của ắc quy vì  nhu cầu số lần chu kỳ tắt và khởi động động cơ tăng lên. Chiếc xe phải có khả năng xác định xem động cơ có thể khởi động lại khi xe dừng và động cơ đã tắt.

Hệ thống Start-Stop ban đầu ban đầu sẽ hoạt động nếu như nhiệt độ môi trường xung quanh dưới 3 độ C trong khi các hệ thống mới nhất được dự kiến hoạt động ở âm 10 độ C. Điều này làm giảm nhiệt độ hoạt động của hệ thống làm tăng nhu cầu ắc quy để cung cấp điện áp tối thiểu cho các mạch điện tử và kiểm soát các hộp điều khiển trên xe khi khởi động động cơ.

 

Tags:,