So sánh sản phẩm

Tin Tức

Hướng dẫn 4 bước tự thay ắc quy cho ô tô

Bạn hoàn toàn có thể tự thay ắc quy cho ô tô của mình với 4 thao tác dưới đây mà không nhất thiết phải mang xe ra tiệm.

Một ngày nào đó, dù bạn đã cố gắng hết sức để khởi động xe, kể cả việc tiếp điện hay tìm mọi cách khác mà ắc quy vẫn không hoạt động trở lại thì hãy áp dụng các bước đơn giản sau đây để thay ắc quy. Tuy nhiên, khi thay ắc quy cho ô tô, bạn hãy lưu ý lời khuyên về sự an toàn của các chuyên gia là xe nhất định phải được tắt động cơ. Do ắc quy có chứa các dung dịch dễ cháy, bạn nên thay ắc quy ở những nơi thoáng gió và nên đeo kính và găng tay bảo hộ khi thay ắc quy cho xe.

1. Hãy chắc chắn rằng ắc quy cần phải thay

Bạn nên tiến hành những kiểm tra cần thiết để chắc chắn ắc quy cũ cần phải bỏ đi. Trong trường hợp phát hiện ắc quy có mảnh vỡ thì bạn không cần kiểm tra thêm mà có thể mua luôn một bình ắc quy mới. Nếu không phát hiện mảnh vỡ nào, hãy nhìn các đầu điện của ắc quy cũ trước khi quyết định có nên thay mới hay không. Tuy nhiên, đôi khi vấn đề lại nằm ở dung dịch ăn mòn, dung dịch sunfat làm rỉ các cực điện. Khi đó, hãy lấy búa gõ nhẹ vào các cực điện xem bạn có thể làm vỡ các mảng rỉ trên đó hay không.
 

 
Trong trường hợp các mảng rỉ không vỡ ra, bạn hãy đổ thử hỗn hợp natri cacbonat và nước vào một cái bàn chải và chải sạch các mảng rỉ. Ắc quy có thể sẽ lại hoạt động tốt sau đó. Bên cạnh đó, ắc quy cũng có thể bị trục trặc do ảnh hưởng từ thời tiết. Bạn nên mở nắp lỗ thông hơi và kiểm tra xem dung dịch bên trong có bị đóng băng không. Nếu có, bạn sẽ phải làm ấm không khí lên để làm cho ắc quy hoạt động trở lại.

2. Tháo ắc quy cũ ra

Khi đã chắc chắn bạn sẽ phải thay ắc quy mới, hãy sẵn sàng để tháo ắc quy cũ ra. Sau khi tắt động cơ, hãy cọ sạch phần trên của ắc quy cũ bằng hỗn hợp natri cacbonat và nước như đã đề cập ở trên.
 

 
Nới lỏng bu long giữ kẹp cực âm từ từ bằng cờ lê sau đó đẩy kẹp dây cáp khỏi cực điện. Tiếp đó, làm tương tự với kẹp dây cáp ở cực dương. Sau khi đã tháo xong 2 kẹp, túm chặt ắc quy và lấy nó ra khỏi xe. Sau khi đã tháo ắc quy ra khỏi xe, dành chút thời gian lau sạch các kẹp cực điện và ngăn chứa ắc quy bằng dung dịch hỗn hợp natri cacbonat và nước. Nếu bạn không lau sạch các kẹp cực điện và ngăn chứa ắc quy thì bạn nên thay chúng đi.

3. Lắp ắc quy mới vào

Đặt ắc quy mới vào ngăn chứa ắc quy cũ một cách cẩn thận. Sau khi đảm bảo rằng các cực điện âm và cực điện dương đã được đặt đúng vị trí thì bắt vít vào giá đỡ để ắc quy được đặt đúng chỗ. Đặt kẹp dây cáp cực dương vào cực điện dương và tương tự đối với dây cáp âm. Sau đó, đậy nắp ắc quy và khởi động xe.

4. Xử lý ắc quy cũ
 

 
Bước xử lý ắc quy cũ vẫn chưa được coi trọng đúng mức. Ắc quy cũ rất độc hại và cần phải được xử lý đúng kỹ thuật. Thông thường, bạn có thể đem chúng đến một kho chứa đồ tự động hoặc 1 gara ô tô. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên đem nó đến trung tâm xử lý rác thải để chắc chắn rằng nhiên liệu của ắc quy sẽ được tái sử dụng.
Tags:,